Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Quan Điểm Dạy Học Phân Hoá Trong Dạy Học Chủ Đề Tứ Giác Ở Trường Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_12-38-48.png
    Vận Dụng Quan Điểm Dạy Học Phân Hoá Trong Dạy Học Chủ Đề Tứ Giác Ở Trường Trung Học Cơ Sở
    Xu hướng đổi mới trong dạy học hiện nay đó là: lấy học sinh làm trung tâm, người thầy phải làm thế nào để phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy học, phải coi trọng và đề cao vai trò chủ thể của học sinh trong quá trình nhận thức. Thực tế hiện nay, hầu hết các giáo viên chỉ chú ý quan tâm đến dạy học đồng loạt, cho số đông. Các giáo viên chỉ tập trung đến đối tượng học sinh trung bình trong lớp, nắm được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa còn đối tượng học sinh khá giỏi có năng lực tư duy về toán và học sinh có lực học yếu kém có nhiều “lỗ hổng” còn chưa được quan tâm, hay quan tâm chưa thỏa đáng. Mặt khác, nếu giáo viên giảng dạy mà quá tập trung nâng đỡ cho học sinh yếu kém thì sẽ mang đến sự nhàm chán đến khó chịu cho số học sinh còn lại, đặc biệt là đối tượng học sinh giỏi. Điều đó bắt buộc chúng ta phải đổi mới phương pháp dạy học, cần áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tiên tiến, trong đó phương pháp dạy học phân hóa là lựa chọn phù hợp với yêu cầu này. Hiện nay, dạy học phân hóa là quan điểm giáo dục tiến bộ và ngày càng được đề cao trước những cơ hội và thách thức của thời đại.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ngọc Bích
    • Tác giả: Phan Thị Ngọc Trâm
    • Số trang: 107
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100940
    https://drive.google.com/file/d/142MjAMeyyT8NqIKfzj5_WJnsWcoy4fso
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page