Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Quan Điểm Kiến Tạo Trong Dạy Học Định Lí Hình Học 8 Ở Trường Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 23, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-23_14-34-45.png
    Vận Dụng Quan Điểm Kiến Tạo Trong Dạy Học Định Lí Hình Học 8 Ở Trường Trung Học Cơ Sở
    Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu lớn mà ngành GDĐT đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Đổi mới phương pháp bắt đầu từ việc cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống theo hướng phát huy tính tích cực của người học, hướng vào người học, khắc phục lối “truyền thụ một chiều”. Việc nghiên cứu vận dụng các lí thuyết, quan điểm về dạy học như lí thuyết tình huống, lí thuyết kiến tạo (LTKT), dạy học dự án, lấy người học làm trung tâm,…là một hướng được nhiều nhà sư phạm lựa chọn nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới PPDH ở trường phổ thông. Theo từ điển Tiếng Việt thì kiến tạo có nghĩa là ''xây dựng nên". Lý thuyết kiến tạo (LTKT) ra đời từ thế kỷ 18, bắt nguồn từ quan điểm của nhà triết học Vico cho rằng: những kiến thức của con người chỉ vững chắc khi mà chính họ tự tạo ra chúng. Sau này người phát triển và ứng dụng LTKT vào lĩnh vực dạy và học chính là nhà Tâm lý học - Piaget. Theo quan điểm của Piaget thì việc học chính là quá trình khám phá. Tiếp sau Piaget còn có các nhà khoa học khác cũng có nhiều đóng góp về mặt phương pháp luận cũng như việc ứng dụng LTKT vào dạy và học như: Vygotsky, Glaserfeld, Cobb…
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Thái Thị Hồng Lam
    • Tác giả: Ngô Thị Thanh Bình
    • Số trang: 84
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100954
    https://drive.google.com/file/d/1EO-GQzAiu4hqSXPWywwZR8wDRsgt4vUI
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page