Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Quan Điểm Lấy Trẻ Làm Trung Tâm Trong Tổ Chức Hoạt Động Làm Quen Tác Phẩm Văn Học Cho Trẻ 5

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Nov 25, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Vận Dụng Quan Điểm Lấy Trẻ Làm Trung Tâm Trong Tổ Chức Hoạt Động Làm Quen Tác Phẩm Văn Học Cho Trẻ 5 -6 Tuổi Tại Thành Phố Bạc Liêu
    Quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của các nước trên thế giới đã có từ rất lâu. Trong đó, phải kể đến những nhà giáo dục bậc thầy với những quan điểm, tư tưởng tiến bộ về giáo dục lấy người học làm trung tâm, coi người học là chủ thể hoạt động. Ở thế kỉ thứ XIX nhà giáo dục người Mỹ John Dewey nhận định “Bản năng và năng lực của đứa trẻ chính là thứ cung cấp chất liệu và xác định điểm khởi đầu cho mọi quá trình giáo dục” (Carol Garhart Mooney, 2016). Theo John Dewey, giáo dục cần dựa vào nhu cầu, hứng thú của đứa trẻ và nó cũng là nguyên liệu để người giáo viên tìm phương pháp, nội dung, cách thức để tiến hành giảng dạy. Ngoài ra, người giáo viên cần biết khả năng, năng lực của đứa trẻ để có phương pháp giáo dục phù hợp ngay từ ban đầu với trẻ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đức Danh
    • Tác giả: Hoàng Kim Hồng
    • Số trang: 176
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21119
    https://drive.google.com/uc?id=1j7vNicTABVI1rxfCxSC72ZWbyDyGGzhK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page