Luận Văn Tốt Nghiệp Vận Dụng Quy Trình Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Trong Dạy Học Môn Toán Lớp 2

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by KeganKi, Sep 11, 2018.

  1. KeganKi

    KeganKi Member

    [​IMG]
    Vận Dụng Quy Trình Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Trong Dạy Học Môn Toán Lớp 2
    Xuất phát từ vai trò quan trọng của môn toán ở trường tiểu học: cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản về số học, các yếu tố hình học, đại lượng, thống kê mô tả và giải toán có lời văn. Đặc biệt, môn toán còn giúp học sinh (HS) phát triển tư duy; khả năng suy luận; trau dồi trí nhớ; giải quyết vấn đề một cách khoa học, chính xác; phát triển trí thông minh; kích thích sự tò mò của HS. Căn cứ vào sự phát triển tâm sinh lí và nhận thức của học sinh tiểu học (HSTH), việc dạy học môn toán ở tiểu học được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn đầu (các lớp 1, 2, 3) và giai đoạn sau (các lớp 4, 5). Trong đó, giai đoạn đầu là giai đoạn học tập cơ bản, mang đặc trưng tâm lí, trực quan, rõ ràng, cụ thể. HS chủ yếu sử dụng kinh nghiệm có sẵn của mình để giải quyết các vấn đề nhằm cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Nội dung học tập ở giai đoạn này là những nội dung gần gũi với cuộc sống xung quanh của các em. Các em nhận thức kiến thức toán học ở dạng tổng thể, chưa đi sâu phân tích cụ thể. Trong đó, lớp 2 ở vị trí chính giữa của giai đoạn học tập cơ bản. Qua 1 năm làm quen với môn toán, HS lớp 2 đã quen với tri thức sơ khai, sơ đẳng và hình thành được phong cách học toán.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Nguyễn Thị Hương
    • Tác giả: Tạ Thị Kim Thoa
    • Số trang: 57
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...ghiem-trong-day-hoc-mon-toan-lop-2-2018-14427
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 22, 2018

Share This Page