Luận Văn Thạc Sĩ Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Phát Triển Năng Lực Văn Học Cho Học Sinh Lớp 12 Qua Dạy Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Apr 29, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Phát Triển Năng Lực Văn Học Cho Học Sinh Lớp 12 Qua Dạy Học Truyện Ngắn Của Việt Nam Giai Đoạn 1945-1975
    Dạy học đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông góp phần vào việc hình thành và phát triển cho học sinh những năng lực chung và năng lực chuyên biệt, trong đó có năng lực văn học. Để hình thành và phát triển năng lực này cho học sinh, giáo viên phải nắm vững cách thức dạy học đọc hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại, trong đó có dạy học truyện ngắn nói chung và truyện ngắn của Việt Nam giai đoạn 1945 - 1975. Việc dạy học đọc hiểu văn bản văn học trong nhà trường phổ thông, trong đó có truyện ngắn của Việt Nam giai đoạn 1945 - 1975 hiện nay vẫn theo hướng giảng văn là chính, chưa giúp hình thành năng lực học sinh. Giáo viên chủ yếu sử dụng phương pháp thuyết trình, bình giảng là chính, chưa tổ chức được các hoạt động đọc cho học sinh và hướng dẫn học sinh cách đọc để từ đó biết cách tự đọc các văn bản cùng thể loại trong và ngoài sách giáo khoa.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Đình Hòa
    • Tác giả: Đoàn Thị Hà
    • Số trang: 113
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/70090
    https://drive.google.com/uc?id=1JbXdxcrVALtWlUJsiqJUKk3vst2V2nXj
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page