Luận Văn Thạc Sĩ Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Sử Dụng Từ Cho Học Sinh Lớp 3 Huyện Bình Đại Tỉnh Bến Tre Theo Định Hướng

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Tiểu Học' started by Anthonhem, Apr 30, 2023.

  1. Anthonhem

    Anthonhem New Member

    upload_2023-4-30_8-45-56.png
    Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Sử Dụng Từ Cho Học Sinh Lớp 3 Huyện Bình Đại Tỉnh Bến Tre Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực
    Từ có vai trò rất quan trọng trong hệ thống ngôn ngữ. Việc dạy từ ngữ ở tiểu học sẽ tạo cho HS có năng lực từ ngữ, giúp cho HS nắm được tiếng mẹ đẻ, có phương tiện giao tiếp để phát triển toàn diện. Từ là đơn vị trung tâm của ngôn ngữ. Vốn từ của HS càng giàu bao nhiêu thì khả năng sử dụng từ càng lớn, càng chính xác, hoạt động giao tiếp sẽ thể hiện rõ ràng và nhạy bén hơn.
    Hình thành năng lực từ ngữ cho HS cấp tiểu học nói chung và học sinh lớp 3 nói riêng là mục tiêu quan trọng nhất trong việc dạy từ ngữ ở cấp tiểu học. Do vậy, muốn thực hiện được mục tiêu này, trước hết phải phát triển năng lực sử dụng từ cho HS. Mặt khác, với HS tiểu học, các em học từ chủ yếu dựa trên kinh nghiệm sống và cách hiểu tự nhiên nên vốn từ còn hạn chế. Đa số các em chỉ mới nắm được một số nét nghĩa của từ hoặc chỉ nắm nghĩa từ một cách chung chung, chưa đầy đủ và chưa chính xác. Do vậy cần tiến hành dạy sử dụng từ để qua đó chính xác hóa vốn từ và mở rộng vốn từ cho HS.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Giáo dục tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Huỳnh Kim Tường Vi
    • Tác giả: Võ Thị Cẩm Linh
    • Số trang: 126
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2021
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-49800.html
    https://drive.google.com/file/d/19hrbfragatSq9X9BlslxNUtR-1rXZ6W7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Apr 30, 2023

Share This Page