Luận Văn Thạc Sĩ Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Theo Chủ Đề Tổ Hợp Trong Trường Trung Học Phổ Thông Chuyên Nhằm Phát Triển

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandang123, Oct 3, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Xây Dựng Hệ Thống Bài Tập Theo Chủ Đề Tổ Hợp Trong Trường Trung Học Phổ Thông Chuyên Nhằm Phát Triển Tư Duy Sáng Tạo
    Tổ hợp là chủ đề khó trong chương trình trung học phổ thông chuyên. Trong các kì thi học sinh giỏi Toán các cấp, Tổ hợp thường chiếm tới 20 – 30% tổng số bài. Tuy nhiên, học sinh Việt Nam nói chung còn tương đối yếu về mảng toán này. Nguyên nhân chính là các bài toán này thường không yêu cầu nhiều kiến thức nhưng mỗi bài toán lại đòi hỏi những suy luận, sáng tạo riêng để giải quyết. Thực tế cho thấy, cả giáo viên lẫn học sinh hiện nay khi dạy và học Tổ hợp thường mới chỉ dừng lại ở mức độ tổng hợp bài tập và lời giải chứ chưa xây dựng được một hệ thống các phương pháp để phát triển tư duy sáng tạo và sự chủ động của học sinh trong chủ đề này. Điều này dẫn đến khi học sinh gặp một bài toán Tổ hợp được phát biểu hơi khác những gì đã được học sẽ gặp những lúng túng nhất định, thậm chí là không phát hiện ra sự liên kết với các bài toán có liên quan.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Anh Vinh
    • Tác giả: Lê Đức Thịnh
    • Số trang: 88
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1019495
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 7, 2018

Share This Page