Luận Văn Thạc Sĩ Xây Dựng Hệ Thống Trò Chơi Dạy Học Nhằm Phát Triển Thao Tác Khái Quát Hóa Cho Trẻ 5-6 Tuổi

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Aug 15, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-8-15_12-35-20.png
    Xây Dựng Hệ Thống Trò Chơi Dạy Học Nhằm Phát Triển Thao Tác Khái Quát Hóa Cho Trẻ 5-6 Tuổi Trong Quá Trình Nhận Thức Môi Trường Xung Quanh
    Ở lứa tuổi mầm non, giáo dục trí tuệ giữ một vị trí quan trọng trong việc hình thành nhân cách và chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Giáo dục trí tuệ giúp trẻ phát triển tốt năng lực nhận thức và tư duy, đồng thời còn giúp trẻ hình thành năng lực khám phá thế giới xung quanh. Trong những nội dung giáo dục trí tuệ cho trẻ thì việc phát triển các thao tác tư duy, đặc biệt là thao tác khái quát hóa giữ vai trò không thể thiếu. Nhờ có thao tác khái quát hóa mà trẻ dễ dàng ghi nhớ các sự vật, hiện tượng trong hoạt động nhận thức hàng ngày. Chính thao tác khái quát hóa giúp trẻ nhìn thấy được cái chung, cái bản chất, và những mối liên hệ bên trong mang tính quy luật của sự vật, hiện tượng. Từ đó, trẻ lĩnh hội tri thức dưới dạng biểu tượng, ký hiệu, ngôn ngữ và khái niệm.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: TS. Trương Thị Xuân Huệ
    • Tác giả: Đặng Thu Hiền
    • Số trang: 187
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16080
    https://nitro.download/view/646EA5D6F3C36B9
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page