Luận Án Tiến Sĩ Xây Dựng Một Số Công Cụ Đánh Giá Năng Lực Đọc Hiểu Của Học Sinh Lớp 9 Trong Môn Ngữ Văn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by logicalphong, Dec 30, 2019.

  1. logicalphong

    logicalphong New Member

    [​IMG]
    Về mặt lí luận: Luận án đã phân tích và hệ thống được những vấn đề lí luận cơ bản về đánh giá, chú trọng đến quan điểm đánh giá phát triển; đánh giá năng lực đọc hiểu theo định hướng phát triển năng lực, các công cụ được sử dụng để đánh giá năng lực đọc hiểu ở cả hai hình thức ĐGTX (Câu hỏi, bài tập, Lời nhận xét, Phiếu quan sát, Phiếu hỏi, Hồ sơ học tập) và ĐGĐK (đề kiểm tra, bài tập nghiên cứu). Những công cụ này được phân tích kĩ trên các phương diện khái niệm, công dụng, các kiểu loại. Luận án đã đề xuất chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu của HS lớp 9 dựa trên yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018, bao gồm chuẩn chung cho cả ba dạng văn bản và chuẩn cụ thể cho từng dạng văn bản mà HS được học), mỗi chuẩn được đề xuất ba mức để có sự phân hóa với từng dạng câu hỏi.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân, PGS.TS Nguyễn Thị Hạnh
    • Tác giả: Trần Thị Kim Dung
    • Số trang: 199
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=34514
    https://drive.google.com/uc?id=1U_Ut6yuqJiiweWsbm70mXzAJSk20RBt0
     
    Last edited by a moderator: Dec 30, 2019

Share This Page