Luận Án Tiến Sĩ Xây Dựng Và Sử Dụng Các Thí Nghiệm Kĩ Thuật Số Theo Quan Điểm Dạy Học Dựa Trên Nghiên Cứu Trong Dạy

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, May 6, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Xây Dựng Và Sử Dụng Các Thí Nghiệm Kĩ Thuật Số Theo Quan Điểm Dạy Học Dựa Trên Nghiên Cứu Trong Dạy Học Một Số Kiến Thức Về Động Lực Học Chất Điểm Và Các Định Luật Bảo Toàn - Vật Lí 10 Nhằm Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Của Học Sinh
    Đã đề xuất việc cần nâng cao tính khoa học của việc phát hiện và giải quyết vấn đề theo quan điểm dạy học dựa trên nghiên cứu trong dạy học một số kiến thức vật lí. Các giải pháp đã đưa ra và đã được thực hiện bao gồm:
    Xây dựng được quy trình thiết kế thí nghiệm đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học Vật lí dựa trên nghiên cứu.
    Xây dựng và hoàn thiện các thí nghiệm kĩ thuật số nhằm tổ chức học tập phát hiện và giải quyết vấn đề dựa trên quan điểm nghiên cứu trong dạy học một số kiến thức về động lực học chất điểm và các định luật bảo toàn, thí nghiệm kĩ thuật số gồm có: Phần mềm Phys-ISE hỗ trợ thí nghiệm tương tác trên màn hình; Bộ cảm biến lực - gia tốc kết nối với máy tính không dây Phys-MBL (gồm 04 thí nghiệm tương tác trên màn hình và 03 thí nghiệm kết nối máy tính) khắc phục được những ưu, nhược điểm về các bộ thí nghiệm kĩ thuật số hiện có nhằm tổ chức dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề có hiệu quả hơn.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Xuân Quế và TS. Nguyễn Mạnh Hùng
    • Tác giả: Mai Hoàng Phương
    • Số trang: 224
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2021
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=37242
    https://drive.google.com/uc?id=1DcKq_LLUpIYx2o3T1NtWsHdGpHYc42b7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page