Luận Văn Thạc Sĩ Xử Lý Mối Quan Hệ Giữa Việc Đáp Ứng Yêu Cầu Cần Đạt Của Bài Học Và Việc Tôn Trọng Tính Độc Đáo

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Mar 21, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-21_14-23-27.png
    Xử Lý Mối Quan Hệ Giữa Việc Đáp Ứng Yêu Cầu Cần Đạt Của Bài Học Và Việc Tôn Trọng Tính Độc Đáo Của Văn Bản Trong Dạy Đọc Hiểu Ở Trường Phổ Thông
    Đổi mới chương trình (CT) giáo dục cùng với đó là đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức dạy học đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu của giáo dục nước ta hiện nay. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là của dạy học và giáo dục là phát triển năng lực (NL) phẩm chất nhằm “phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của người học”. Cùng với đó, chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) tổng thể 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển NL đã tạo ra bước ngoặt lớn đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về chất của ngành Giáo dục và Đào tạo nước ta. Vì thế, lựa chọn phương pháp, cách thức dạy học nhằm phát triển tư duy, tích cực, chủ động, sáng tạo cho người học là yêu cầu cần thiết của đổi mới dạy học hiện nay. 1.2. Trong CT Ngữ văn 2018, yêu cầu cần đạt (YCCĐ) là vấn đề quan trọng, trở thành nội dung trọng tâm của CT. Theo đó, YCCĐ sẽ là nội dung được đặt lên vị trí đầu tiên trong cấu trúc của mỗi chủ đề, bài học. YCCĐ không chỉ tạo căn cứ cho việc lựa chọn ngữ liệu mà còn định hướng cách thức tổ chức và phương pháp dạy học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phan Huy Dũng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương
    • Số trang: 162
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1c-w6yy-mt-nslIy4tg7pfrTwM74i0hoc
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page